Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and Ngân sách chi tiêu Gia Công nhất? Đó là những câu hỏi thường gặp mặt đối với những người mới ban đầu bước đi vào buôn bán bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này trải qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Các vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà bạn cũng có thể xem thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thịnh hành
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để biểu đạt ngắn & một Hình ảnh thu hút có size 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể sẽ là fanpage, website của chúng ta hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra phương châm rõ ràng đó là những lượt click của người sử dụng chỉ qua 1 Ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi cuốn.
Hãy thí điểm với nội dung khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một ra quyết định sau cùng thực sự có sức hút đến thị hiếu, sự chăm sóc của người tiêu dùng.
Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh and dòng diễn tả ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.
người dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả và giá tốt giúp Anh chị tiếp cận người dùng like fanpage & những người bạn của họ trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng
vẻ ngoài quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh and nội dung được lấy tự động hóa từ 1 bài đăng trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không thể quá không quen gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là những bạn có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.
nếu như bạn làm tốt việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động đc trong những việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn
Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo event trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tạo campaign chạy quảng cáo fb
Trong khi, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ được điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ quản lý được quảng cáo trên Facebook của mình
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh contact nội dung bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn hãy lựa chọn giữa những mục tiêu định hướng trong phần phương châm tiếp thị của bạn là gì.
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn Chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông tin quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.
Ngoài ra, chúng ta có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết lập nâng cao. Sau khoản thời gian chấm dứt bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.
- Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh những thông báo để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook công dụng
cách để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay không còn phụ thuộc rất cao vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng cụ thể về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …
Cách xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của chúng ta & hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo auto và biên tập vị trí quảng cáo.
nếu khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook được cho phép hiển thị ở những vị trí cân xứng and tối ưu nhất, và có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.
bạn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có không ít loại quảng cáo trên các nền tảng gốc rễ khác và Facebook sẽ sở hữu phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dàng hình dung đc quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt ở đâu và có mặt ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: cài đặt giá thành, túi tiền quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau các bạn sẽ setup Chi phí chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi phí, chúng ta cũng có thể chọn giá thành ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.
nếu mà chọn giá cả ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể hôm nay Chi tiêu tới 120k, ngày mai được xem là 80k...
Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, túi tiền của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở vị trí là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt Chi phí trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
tiếp nối là bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ lúc này & 2 là Đặt ngày bắt đầu & xong xuôi. Còn nếu như bạn đặt giá thành trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu chiến dịch và ngày xong xuôi cho chiến dịch.
sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người sử dụng, chọn lựa chỗ đứng và thiết lập Ngân sách chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại thông minh thông thường, hay bên trên máy vi tính...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.
nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...
sau khi hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến đổi lại một vài content cho phù hợp. Khi đã tán thành đối với cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.
phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch không thiếu thốn, đúng mực and tiếp nối liên tục để hoàn tất.
như vậy sau khi hoàn thành quá trình trên thì bấy giờ công việc sót lại của bạn chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi đc duyệt kết thúc quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông tin đã chứng thực thắng lợi.
trong quãng công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.
Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:
- truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:
- Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của chúng ta
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook kết quả
khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí đc kha khá Ngân sách quảng cáo tương tự như tăng hiệu quả của campaign.
3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho tương xứng
đây chính là 1 bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho từng mô hình Ảnh khác biệt, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết, content quality
khi chúng ta thiết đặt kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như khách hàng chưa sự thật hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.
Với Anh chị mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng tốt mà vẫn tối ưu được Ngân sách.
3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có rất nhiều contact
so với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng trở thành hiệu quả and Ngân sách sẽ giá thấp hơn so với một bài viết mới.
những nội dung bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & biến hóa nhé!
3.4. Chia bé dại chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia bé dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi giá cả quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho những vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng tốt nhất.
trên đây là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tác dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách tác dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành marketing trực tuyến. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, and mỗi lần Facebook chuyển đổi chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.
Lời kết: Với share của bản thân qua bài viết bên trên, hy vọng các bạn sẽ vận dụng hiệu quả vào quá trình kinh doanh của bản thân and nâng cao kết quả kinh doanh càng ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook tác dụng....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét