Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Messenger tác dụng 2021
nếu khách hàng chưa tồn tại kinh nghiệm chạy quảng cáo nhưng đang muốn học thêm những thủ pháp để buôn bán bên trên Facebook, bán hàng trực tuyến qua Fanpage. Chỉ dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook 2021 (cập nhật theo giao diện mới) này sẽ chỉ dẫn bạn cụ thể từng bước.
MyB media còn support thêm cách chốt đơn công dụng trên Fanpage cho Các bạn ở cuối bài viết. Vì nếu như quảng cáo lôi cuốn được nhiều tin nhắn mà chốt không đc khách là coi như toang. Nếu như bạn có phân vân giữa quảng cáo tin nhắn and quảng cáo Messenger, thì chúng chỉ là một trong nhé.
Chạy quảng cáo Facebook
Nên hay là không Chạy Quảng Cáo Facebook Messenger?
hiệ tượng chạy quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ là một loại kim chỉ nam campaign quảng cáo để bán sản phẩm được ứng dụng thịnh hành nhất giai đoạn vừa qua (trước khi những chiến dịch quảng cáo biến đổi với trang web bán hàng hoặc là Landing Page trở nên thịnh hành).
Khi một ai đó bên trên Facebook nhắn tin cho chính mình bên trên Fanpage, có nghĩa là họ có hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Khi họ đã hứng thú rồi thì bạn chỉ cần chăm lo quý khách giỏi là chốt được deals rồi.
thế nên, cách chạy quảng cáo tin nhắn bên trên Facebook được xem là một trong những campaign phù hợp cho việc bán hàng trực tuyến bên trên nền tảng social Facebook (khi mà bạn chưa tồn tại website).
thông thường, các mẫu quảng cáo có kim chỉ nam tin nhắn của doanh nghiệp sẽ sở hữu nút “Gửi tin nhắn” để người tiêu dùng tiềm năng rất có thể tiện lợi nhắn tin contact với bạn chóng vánh trên Fanpage.
Chạy quảng cáo Facebook
Rất đa số chúng ta nhầm tưởng rằng mẫu quảng cáo tin nhắn sẽ chỉ có mặt trong hộp thư Messenger như hình dưới nhưng đó chỉ là “Vị trí quảng cáo” mà thôi.
Chạy quảng cáo Facebook
Trong khi, nhiều loại chiến dịch quảng cáo có mục tiêu không giống nhau như dạng biến hóa hay” click to web” cũng có thể có thể xuất hiện được trong Messenger.
Liệu Quảng Cáo Tin Nhắn đem lại người tiêu dùng tiềm năng
sau đây là một số mẫu chiến dịch quảng cáo bên mình đã chạy với mục đích tăng lợi nhuận bán hàng với campaign là quảng cáo tin nhắn Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook
Bạn thấy đấy chỉ còn 7.000đ để đưa được một khách hàng mục tiêu mới đến với shop bán sản phẩm thời trang, chưa nói tới lượng lớn comment.
Chạy quảng cáo Facebook
và cũng chiến dịch, hơn 13.000đ đã thu hút được một người tiêu dùng tiềm năng mới cho siêu thị bán hàng ngũ cốc lợi sữa, chưa tính lượng lớn bình luận.
Với giá cả để sở hữu các người tiêu dùng tiềm năng mới như thế thì có lẽ rằng đây là điều đáng bỏ nhiều shop mơ ước. Nếu bạn bỏ ra 100.000.000đ mà mà thu về đc 200.000.000 – 500.000.000đ tùy theo loại sản phẩm thì có phải quá lý tưởng không?
Xem thêm: Chạy thuê quảng cáo facebook chiết khấu
Gửi Tin Nhắn sẽ có xu hướng đặt hàng Cao Hơn liên hệ
Nếu như trước đó đây bạn đã từng chạy quảng cáo, và nếu như khách hàng chạy mẫu campaign tương tác thì chắc bạn không còn lạ việc đối tượng thường “chấm”, tag anh em lên nội dung bài viết quảng cáo của chính mình.
bọn họ để lại bình luận chấm như vậy nhưng có thực sự muốn đặt đơn hàng không?
Hãy nghĩ thử nhé. Với các người gửi tin nhắn & người comment, thì ai là người có Xu thế đặt đơn hàng cao hơn?
bình luận là hành vi đợi cửa hàng support nhưng gửi tin nhắn lại là hành động chủ động liên hệ với cửa hàng. Vì vậy mà người gửi tin nhắn thường có Xu thế đặt đơn hàng cao hơn với người để lại comment đó.
tương tác Với quý khách hàng tiện lợi hơn
Với các loại dòng sản phẩm mà cần sự đường dây nóng, ví dụ là, khi mà bạn chạy quảng cáo để tư vấn cho doanh nghiệp qua tin nhắn hoặc trực tiếp qua Smartphone sẽ dễ dãi chốt được deals hơn.
Với người tiêu dùng tiềm năng, khi đc nhân viên bán sản phẩm tư vấn tận tình và chu đáo, bọn họ sẽ cảm thấy lòng tin and có tuyệt hảo rất chất lượng đẹp. Chắc chắn, chúng ta sẽ chọn sản phẩm của chúng ta chứ không hẳn ở đâu khác.
Facebook tự động Gia Công Quảng Cáo Theo hành vi
Facebook tối ưu một campaign quảng cáo như thế nào? Tại Sao campaign quảng cáo tin nhắn lại mang về cơ hội có đơn hàng cao hơn là những chiến dịch liên hệ hoặc Clip.
Facebook nắm rất sâu về hành động của người tiêu dùng and nắm hết các cụ thể bé dại nhất!
người dùng đang thích and âu yếm tới điều gì?
chúng ta search những gì bên trên thanh tìm kiếm của Facebook?
Mới gửi tin nhắn bên trên mẫu quảng cáo có content như thế nào
Xem những Clip content như vậy nào?
Đã ghé qua và lượt thích những nội dung bài viết nào, trang nào?
rỉ tai với bằng hữu qua Messenger về chủ đề gì?
…
Chạy quảng cáo Facebook
Mỗi một người có đến hàng trăm ngàn điểm dữ liệu trong khối hệ thống dữ liệu của Facebook.
Facebook sẽ biết đúng chuẩn người có chức năng nhất sẽ gửi tin nhắn trên content quảng cáo của bạn.
những người gửi tin nhắn ấy đó là người có xu hướng mua hàng cao.
Quảng Cáo Tin Nhắn hoạt động như vậy nào?
khi chúng ta vừa lên một chiến dịch mẫu quảng cáo tin nhắn content quảng cáo có từ khóa và Ảnh riêng. Chẳng hạn như bạn chạy nội dung quảng cáo tin nhắn bán sản phẩm là tóc giả. Ảnh hiển thị trong quảng cáo của công ty là tóc giả. Từ khóa cũng trở thành là tóc giả.
Trước hết, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của công ty đến các người tiêu dùng Facebook có khả năng gửi tin nhắn tối đa trên mẫu quảng cáo của người tiêu dùng.
thông thường, Facebook sẽ phân phối mẫu quảng cáo của doanh nghiệp đến cho ai đó vừa mới seach tóc giả bên trên thanh search của Facebook.
Hoặc cũng đều có thể nó phân phối đến người dùng gần đây đã gửi tin nhắn cho một cửa hàng nào đó cũng đang chạy quảng cáo tóc giả.
kế tiếp, khi có một lượng người tiêu dùng nhất định đã gửi tin nhắn bên trên mẫu quảng cáo của công ty, Facebook nó lại dựa tiếp vào dữ liệu hành vi của các người này và tiếp tục phân phối tiếp quảng cáo của chúng ta đến với các người dùng có Điểm sáng gần giống.
hằng ngày, này lại tìm kiếm được cho mình thêm đa số chúng ta có cùng hành động gửi tin nhắn trên quảng cáo của bản thân.
Cách Chạy Quảng Cáo Tin Nhắn Messenger A-Z
Ok! Giờ thì bọn họ tạo campaign quảng cáo tin nhắn Facebook ngay hiện nay nhé!
MyB truyền thông sẽ lý giải rất cụ thể từng mục, từng phần trong tiến trình tạo quảng cáo. Tùy vào loại phương châm campaign, mà mỗi loại phương châm sẽ có chuyển động theo cách khác biệt.
Chạy quảng cáo Facebook
Chọn kim chỉ nam campaign Là Tin Nhắn
Chạy quảng cáo Facebook
đầu tiên bạn cần chọn lựa cho campaign của chính mình một cái tên.
Lưu ý: chúng ta có thể sẽ triển khai nhiều campaign trong cùng một tài khoản quảng cáo, nhiều nhóm quảng cáo trong cùng một campaign và nhiều mẫu quảng cáo trong một tổ quảng cáo.
Hãy đặt một chiếc tên dễ nhận ra để bạn cũng có thể thuận lợi hơn trong thời gian Gia Công quảng cáo Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook
Cách tối ưu Chi phí chiến dịch
Bước tiếp theo, bạn hãy bật tối ưu hóa giá thành của chiến dịch lên.
Ngày trước, bạn chỉ có thể đặt đc Ngân sách chi tiêu ở từng nhóm quảng cáo. Nhưng có một vấn đề phát sinh chính là, sẽ có khá nhiều nhà quảng cáo lên chiến dịch chạy nhiều nhóm và bị trùng lặp đối tượng người dùng.
Nó sẽ dẫn đến việc quảng cáo sẽ không còn tác dụng đối với những nhà quảng cáo, và nó sẽ làm phiền luôn luôn người tiêu dùng Facebook.
Vì nó cùng một nội dung quảng cáo nhưng cứ xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho cùng một người dung bên trên Facebook.
& về sau đây, Facebook đã thêm phần đặt giá cả ở ngoài chiến dịch. &Amp; nếu mà trong chiến dịch bạn có không ít nhóm quảng cáo chẳng hạn, Facebook nó sẽ tự động phân phối Ngân sách cho các nhóm tốt nhất.
điều này sẽ hữu ích cho cả hai: cho chính bạn (là nhà quảng cáo) and cho cả Facebook
Chạy quảng cáo Facebook
thí điểm A/B
Chạy quảng cáo Facebook
Facebook sẽ cho phép bạn làm thử nghiệm A/B sau khi chúng ta đăng quảng cáo và nếu bạn muốn so sánh xem Hình ảnh, headline, content quảng cáo, … nào ok hơn.
Bạn không ổn định bỏ dở phần này, hãy cứ hoàn thiện campaign quảng cáo tin nhắn của chúng ta đi đã, tiếp nối hẵng thực hiện thí điểm A/B về sau.
Giờ thì bạn bấm vào “Tiếp tục” để sang phần thiết đặt nhóm quảng cáo
setup Nhóm Quảng Cáo
Nhóm quảng cáo là nơi bạn có thể:
thuận lợi chọn và điều hướng đích đến của tin nhắn quảng cáo.
Nhắm đối tượng người dùng khách hàng bạn có nhu cầu được quảng cáo hiển thị cho họ.
Chọn đúng chỗ đứng mà quảng cáo sẽ được hiển thị.
Đặt Ngân sách chi tiêu & lên lịch chạy quảng cáo.
Đích Đến Của Tin Nhắn
Chạy quảng cáo Facebook
Đích đến của tin nhắn được xem là “Nhấp để nhắn tin” & “Tin nhắn được tài trợ”
Mỗi một chọn lựa sẽ là 1 trong những loại campaign khác nhau, bạn cần cẩn thận ở bước này, đừng chọn lựa nhầm nhé.
Nhấp Để Tin Nhắn
Với cách chọn lựa này, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đc lên tường Facebook của những đối tượng người sử dụng bạn nhắm tới giống như bạn thường thấy.
chúng ta sẽ nhấn vào nút “Gửi tin nhắn”, hộp chat Messenger sẽ đc hiện lên. Để đối tượng mục tiêu rất có thể dễ dàng gửi tin nhắn cho chính mình.
các bạn sẽ chọn phương pháp này trong tình huống bạn chạy quảng cáo chỉ để cuốn hút tin nhắn của đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng mới.
Tin Nhắn được Tài Trợ
đối với lựa chọn này, những nội dung quảng cáo của bạn sẽ đi thẳng vào hộp Messenger của đối tượng đã có lần nhắn tin cho cửa hàng bạn.
Nó chẳng khác gì tin nhắn của người sử dụng bè họ vậy.
Có nghĩa là, để chạy được quảng cáo loại này, bạn phải có sẵn một lượng đối tượng người sử dụng nhất định đã gửi tin nhắn bên trên Fanpage của bạn trước đây.
đây chính là một kiểu quảng bá lại. Bạn sẽ ít khi phải dung đến lựa chọn này.
Chạy quảng cáo Facebook
Nhắm mục tiêu đối tượng người sử dụng
Nếu cửa hàng chạy bán tóc giả, thì dưới đây là cách nhắm đối tượng phương châm cho quảng cáo tin nhắn.
Chạy quảng cáo Facebook
vị trí Quảng Cáo
Bạn nên tự tay điều chỉnh chỗ đứng quảng cáo thay vì để nó mặc định như Facebook đề xuất. &Amp; bên trên thực tế phần lớn người chạy quảng cáo Facebook đều làm vậy.
sau đây là các cách chọn chỗ đứng quảng cáo mà mình xem như là cực tốt theo kinh nghiệm của chính mình
Chọn chạy bên trên dòng thiết bị di động bởi 80% người tiêu dùng đều lướt Facebook bằng di động.
Nhưng cũng trở nên có 1 số tình huống, bạn nên chạy bên trên máy tính nó sẽ xúc tích và ngắn gọn hơn, như target vào đối tượng người dùng dân công sở ví dụ điển hình.
Tùy sản phẩm bạn bán để hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích đưa target hài hòa và hợp lý trong từng tình huống.
Giữ tick chọn chạy bên trên Facebook, bỏ phần chọn Instagram và trên Messenger đi.
Chỉ chọn chạy bên trên Bảng tin Facebook, bỏ hết mấy vị trí khác đi nào.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook
Ngân sách chi tiêu & Lịch Chạy
túi tiền
dựa vào từng giai đoạn chạy, để bạn lựa Chi tiêu cho tương xứng.
ví dụ nếu mà giai đoạn đầu mà bạn chạy thí điểm phân bóc A/B, chúng ta cũng có thể đặt Ngân sách chi tiêu là 20k-50k trên mỗi một nhóm quảng cáo.
Giai đoạn khi mà bạn chạy mạnh hơn nữa thì hãy để giá cả lên rất cao hơn sau khi tìm kiếm được tệp đối tượng người tiêu dùng khách ngon, content Hình ảnh ngon.
Chạy quảng cáo Facebook
Lịch Chạy
Mình luôn luôn lên lịch làm cho quảng cáo bước đầu chạy từ lúc bắt đầu sang ngày mới. Bạn hãy cứ để là 0h của ngày mai là đc.
Vì Sao là vì khi ngày đầu tiên, Facebook sẽ bước đầu phân phối bài quảng cáo của công ty, nó sẽ Chi phí Chi tiêu quảng cáo của người tiêu dùng một ngày dài trong ngày hôm đó.
ví dụ như bạn đang để quảng cáo ban đầu chạy từ 22h lúc này, và bạn để giá cả mỗi ngày là 200k. Facebook nó sẽ cố tiêu hết số tiền đó trong ngày là 22h đến 24h.
200k mà chỉ tiêu trong 2h đồng hồ thời trang. Các bạn sẽ cảm thấy Ngân sách đắt lên rất nhiều.
điều hành và kiểm soát Giá Thầu
Phần này bạn nên làm cho Facebook tự động hóa tối ưu để để Chi phí chạy được tiết kiệm chi phí nhất trên mỗi lượt replay tin nhắn.
Một khi mà bạn giới hạn giá thầu, thì chính bản lĩnh hiển thị quảng cáo của công ty sẽ giảm đi.
Giờ thì bạn bấm vào “Tiếp tục” để đi đến phần thiết đặt nội dung quảng cáo
thử nghiệm Phân bóc tách
Trong bất kể campaign quảng cáo nào, bạn hãy nên thử nghiệm nhiều tệp đối tượng người sử dụng không giống nhau and nhiều kiểu target.
các bạn sẽ có khá nhiều sự chọn lựa and cơ hội hơn để kiếm được tệp đối tượng người tiêu dùng tốt hơn cho quảng cáo của bản thân. Về cấu tạo của một campaign quảng cáo Facebook cơ bản sẽ giống hệt như bên dưới
Chạy quảng cáo Facebook
họa tiết thiết kế nội dung Quảng Cáo
nhân tố này vô cùng cần thiết đấy nhé!
thông thường các người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook không hình dung đủ tầm quan trọng của nội dung một bài viết quảng cáo. Nó gần như sẽ là nhân tố đưa ra quyết định đến việc quảng cáo Facebook của bạn có công dụng hay không.
Theo bình chọn chủ quan thì nó chiếm ít nhất là 80% việc một chiến dịch quảng cáo bán hàng có sự thật chiến thắng hay không.
Sử Dụng bài viết Có Sẵn
Với chọn lựa này, bạn có thể chọn ra một nội dung bài viết mà bạn đã đăng sẵn bên trên trang Fanpage của bản thân mình (xuất hiện trên Fanpage) => Bấm “Chọn bài viết”.
Hoặc chúng ta có thể tìm một dark post (bài viết đc ẩn bên trên trang – không có mặt bên trên Fanpage) => “Nhập ID bài viết”.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy nội dung bài viết Có Sẵn Nhiều Hình ảnh
khi bạn tạo quảng cáo mới trong phần Trình làm chủ quảng cáo, bạn không thể thêm nhiều Hình ảnh đc (chỉ có định dạng xoay vòng nhưng không không khả quan lắm).
Lúc đó bạn lại muốn chạy quảng cáo bài viết đã đăng sẵn nhiều Hình ảnh trước đó.
Chạy quảng cáo Facebook
nội dung bài viết này nhiều Ảnh nhưng không tồn tại sẵn nút gửi tin nhắn
Để chạy được quảng cáo tin nhắn, bạn cần phải có sẵn nút gửi tin nhắn trên mẫu đó. Có 2 phương pháp để bạn làm điều này dễ dãi như sau:
Đăng bài viết lên trước and thêm nút gửi tin nhắn vào như hình bên dưới.
Chạy quảng cáo Facebook
Sau đấy, bạn vào phần cài đặt content quảng cáo & chọn đúng nội dung bài viết đó để chạy quảng cáo là vậy là hoàn thành thôi.
Chạy quảng cáo Facebook
Cách thứ 2, ở chỗ cài đặt nội dung quảng cáo, bạn chỉ việc chọn nội dung bài viết nhiều Hình ảnh muốn chạy rồi ấn chọn nút “Gửi tin nhắn”.
bây chừ thì bạn chỉ việc chọn bài viết bạn muốn chạy quảng cáo nhé
Chạy quảng cáo Facebook
sau khoản thời gian chọn, giờ bạn cũng có thể thêm nút “Gửi tin nhắn” vào nội dung bài viết rồi.
Chạy quảng cáo Facebook
Facebook sẽ xác nhận lại một lần nữa, bạn bấm chọn “Cập nhật bài viết” là hoàn thành.
Chạy quảng cáo Facebook
những nội dung bài viết khác mà có 1 Hình ảnh, hoặc đoạn Clip, chúng ta có thể làm gần giống để thêm nút gửi tin nhắn vào. Dẫu thế, bạn nên hạn chế làm vậy.
Khi chạy quảng cáo Clip hoặc một Ảnh, khuyên bạn nên tạo bài viết mới bởi khi đó, các bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm được đoạn tiêu đề diễn tả quảng cáo ở bên dưới video clip hoặc Hình ảnh. Nó sẽ kết quả hơn nhiều đó.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại thủ đô
Tạo Quảng Cáo Mới
Định Dạng Quảng Cáo được hỗ trợ
Với chiến dịch quảng cáo tin nhắn dạng này, Facebook sẽ hỗ trợ 2 loại định dạng: xoay vòng và một video/hình Hình ảnh.
Chạy quảng cáo Facebook
Một Hình ảnh
kích cỡ Ảnh Facebook nhắc nhở thường sẽ sở hữu sự biến đổi qua thời gian. Bạn cần cập nhật liên tiếp.
so với Ảnh, kích cỡ Hình ảnh khuyên dùng nên để là 1080 x 1080 px.
nếu không tốt họa tiết thiết kế, đừng lo hãy sử dụng ứng dụng Canva Pro để họa tiết thiết kế Hình ảnh quảng cáo unique một cách rất đơn giản. Nó đã có mẫu có sẵn khiến cho bạn thiết kế nhanh chóng mà vẫn unique.
Chạy quảng cáo Facebook
Một đoạn phim
đoạn Clip có thể sử dụng dạng Clip vuông hay dọc hoặc ngang tùy ý bạn. Riêng về video clip ngang, nó sẽ không còn đc rất nổi bật bằng đoạn phim dọc khi đc có mặt bên trên tường Facebook của đối tượng người sử dụng.
bạn cũng có thể sử dụng phần mềm biên tập đoạn Clip nhanh gọn nhất cho quảng cáo Facebook chính là Camtasia. Còn không lấy các video đã quay sẵn rồi vẫn được nhé!
Chạy quảng cáo Facebook
Thời lượng cho một video lý tưởng nhất là trong tầm 2 phút đổ lại. Đoạn phim càng dài, hiệu quả quảng cáo càng giảm sút. Thay vào đây, bạn nên chọn những đoạn phim ngắn gọn and xúc tích và ngắn gọn.
tư vấn cho bạn và Chốt Đơn tác dụng
với cùng một chiến dịch chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, hỗ trợ quý khách & bản lĩnh chốt đơn tốt là hai yếu tố cũng khá quan trọng.
khi bạn chỉ có 5% chốt đơn so với đơn 20% thì là câu chuyện rất khác. Chính là dấu hiệu chuyển trạng thái của người sử dụng từ chạy quảng cáo lỗ sang có lời ngay lập tức.
Để việc support and chốt đơn có hiệu quả, bạn cần phải biết một chút về tâm lý học hành động.
dưới đây là một vài mẹo, tip hay giúp bạn nâng cấp quy trình này.
Tạo thiện cảm với người tiêu dùng
1. Lễ phép, nói năng thanh lịch.
2. Hãy là kẻ bán hàng đáng yêu và dễ thương và dễ mến.
3. Bán hàng trung thực, có tâm.
4. Thái độ tích cực.
replay tin nhắn nhanh chóng
1. Bật thông tin ngay khi có tin nhắn mới.
2. Auto một vài công việc để rút ngắn thời hạn mong chờ của doanh nghiệp.
3. Tạo sẵn mẫu lời đáp.
tuyệt kỹ hỗ trợ người sử dụng kết quả
1. Ưu tiên bổ trợ khách hàng trước
2. Tập kết từ vấn đề của khách
3. Nêu bật giá trị, tính năng sản phẩm
4. Nhấn mạnh thế mạnh của sản phẩm.
5. Bộc lộ kinh nghiệm của bản thân mình.
6. Khen ngợi dòng sản phẩm.
7. Nhường khoảng không cho doanh nghiệp nói.
8. Dùng ngôn từ của người sử dụng.
9. Sử dụng sức khỏe của từ “bởi vì”
10. Khách hỏi giá
11. Khách chê dòng sản phẩm đắt
12. Luận điểm phí ship
13. Upsell tăng doanh thu
14. Khách yên lặng sau bổ trợ
Mong rằng chỉ dẫn sẽ khiến cho bạn tạo được chiến dịch quảng cáo tin nhắn Messenger thứ nhất. Nếu có bất cứ câu hỏi nào rất cần phải giải đáp, hoặc bạn có nhu cầu chia sẻ điều bạn thấy có giá trị cho cộng đồng, hãy để lại phản hồi của khách hàng ở dưới.
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét