họ hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên nền tảng gốc rễ Facebook là một trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với khá nhiều đối tượng người sử dụng người sử dụng trên hệ thống social Facebook.
giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho tới các bước đang làm, và nó sẽ khai thác dựa bên trên các thông báo đó để rất có thể phân phối những quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản không giống nhau. Thứ nhất là loại tài khoản thông thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá thể. Loại này dành cho các cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ & đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu ái hơn so với loại bình thường hợp với mô hình kinh doanh lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò thay mặt đại diện cho một cá thể gì đó, có những tính năng căn bản bình thường như lượt thích, unlike, chia sẻ, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó hoàn toàn free.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng biệt, phần lớn ứng dụng vào để trở nên tân tiến tên thương hiệu - kinh doanh để tìm kiếm quý khách hàng với Ngân sách chi tiêu lớn. Đối với loại tài khoản này bạn sẽ không hề tiến hành những hành động như lượt thích, đăng status như loại cá thể.
công dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là loại hình mà anh em kinh doanh chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như thế họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến cáo dành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem các khuyến mãi kèm theo mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- đc facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn đó là người sử dụng quan trọng của chúng ta.
- update các chức năng quảng cáo mới và nhanh nhất có thể hỗ trợ cho chính mình sớm nhất có thể.
- có không ít chức năng ưu việt giúp làm chủ fanpage xuất sắc hơn.
- bổ trợ hiệu quả trong các việc quản lý thành viên bên trên tài khoản.
- ... Và nhiều tính năng được ưu tiên có lợi khác mà loại tài khoản cá thể không thể cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu vào Nguyên Nhân Nguyên Nhân có sự khác biệt & hiệu quả của chúng nữa, bởi qua những phân tích căn bản như bên trên cũng đủ để minh chứng là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác nhận danh tính. Và như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của khách hàng sẽ không hề truy cập vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút màu xanh lá cây Create Account góc trên phải của màn hình hiển thị.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của công ty and Showroom liên kết email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để thống trị tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông báo không hề thiếu của người tiêu dùng của doanh nghiệp như: Địa Chỉ, số Smartphone & website. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của chính mình hay để cung ứng dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta xong các bước, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: check hộp thư email của người sử dụng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người sử dụng
nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một vài chọn lựa khác nhau. Bạn có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang thống trị những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể yêu cầu quyền truy vấn vào các trang khác của người khác.
dù rằng chúng ta cũng có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để cai quản những trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết đặc biệt là nên nhu yếu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm những trang fanpage khách hàng and tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều đó chắc chắn sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của khách hàng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của người sử dụng vào Trình làm chủ doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn hãy chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một đợt tiếp nhữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của người sử dụng vào hộp văn phiên bản. Tên trang của người tiêu dùng sẽ auto hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ hoàn thành. Kế tiếp bấm tiếp chọn ADD Page. Nếu như bạn có quyền truy vấn của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy vấn của người sử dụng sẽ đc phê duyệt auto.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: nếu như bạn có không ít trang Facebook đã được link với doanh nghiệp của chính mình, hãy thêm những trang còn lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Showroom thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đấy là cách setup một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: khắc ghi vào My Business, tiếp theo sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của mình, bạn sẽ có thể thêm một hoặc nhiều hơn nữa dựa trên giá cả quảng cáo của chính mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa chỉ cửa hàng thêm người thống trị Facebook Ads
quá trình truyền thông marketing bên trên Facebook không thể làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các bằng hữu hỗ trợ để khiến cho bạn cai quản doanh nghiệp của mình giỏi hơn. Dưới đây là cách cài đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần ADD people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều này rất có thể bao gồm chuyên viên của người tiêu dùng, nhà đầu tư chi tiêu tự do hoặc công ty đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn quan trọng nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi không thiếu thốn thì chọn Admin access
tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người hỗ trợ trong nhóm này thao tác làm việc tại đoạn đó. Thiết lập quyền truy vấn cá thể trong số tình huống không giống nhau bằng cách sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại thường xuyên thao tác làm việc, cấu hình thiết lập quyền truy vấn của người dùng bằng các công tắc tắt bật. Khi chấm dứt thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy những tùy chọn thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng chúng ta có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần ADD More People. Khi bạn hoàn thành làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời tham gia nhóm cai quản doanh nghiệp Facebook của người tiêu dùng.
mọi cá nhân được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho bọn họ và chọn link để ban đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn gửi cho họ thêm 1 ghi chú cá thể hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy vấn và bọn họ sẽ chờ email tự động đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
bây giờ bạn cũng có thể xem tất cả những nhu yếu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của bản thân mình & hủy nhu cầu ở những người chưa replay bất kể khi nào bạn muốn.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không còn thao tác làm việc với bạn hay C.ty của khách hàng hoặc chuyển qua một vai trò khác, chúng ta có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách triển khai thao tác làm việc như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh Trình quản lý doanh nghiệp của chính mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ vai trò. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này rất có thể sẽ không còn vận dụng cho chính mình nếu như khách hàng chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ và vận dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.
Bước 1: ở vị trí bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu họ cung cấp ID cho bạn. Hoặc bạn có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Địa Chỉ.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
bây giờ, bạn đã cài đặt xong tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở phía trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách setup Facebook Pixels
Hãy triển khai quá trình sau để cài đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở chỗ Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels và Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người sử dụng. Nhập website của người sử dụng để Facebook có thể cung ứng những khuyến nghị tối ưu nhất về phong thái cài đặt pixel của doanh nghiệp, kế tiếp chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với các quy định và điều kiện pixel đề ra, chính vì như thế bạn nên đọc and hướng đến kĩ chúng trước khi thường xuyên.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
bạn cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho bạn bảo mật bổ sung cho gia sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: tại vị trí menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: setup khẳng định hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign campaign đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của người sử dụng đã được thiết lập & các pixel của khách hàng đã đc đặt hoàn chỉnh, đã tới khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của người tiêu dùng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, sau đó chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn hoàn thành cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các chiến dịch quảng cáo tác dụng.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét