chỉ dẫn phương pháp để đánh giá quảng cáo Facebook tác dụng
để có những chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải Gia Công quảng cáo Facebook liên tục! &Amp; điều căn bản nhất để bạn có thể Gia Công đc quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu đc công việc Dùng thử của người tiêu dùng trên Facebook and đánh giá được những Dùng thử đó thông qua các chỉ số trong report quảng cáo. And đấy là những việc không phải người nào cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!
Bạn cần nắm rõ bản chất của nghề viết quảng cáo, thì mới hoàn toàn có thể làm xuất sắc đc việc này! Có 1 số khái niệm mà các bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho bạn trong số khoá học đào tạo. Chẳng hạn như các bước Trải Nghiệm người dùng bên trên Facebook ra làm sao.
chính là nền tảng gốc rễ để giúp đỡ bạn tối ưu quảng cáo kết quả, giảm đôi ba lần Ngân sách chi tiêu Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần chất lượng chiến dịch quảng cáo của chính mình có hiệu quả hơn. Bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn?! Keep reading …
nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn bình chọn hiệu quả quảng cáo Facebook trải qua những chỉ số này, bạn sẽ nắm được:
- tầm quan trọng của quá trình Trải Nghiệm người dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
- các thông số kỹ thuật cần thiết nhất bạn cần dùng & không còn bỏ dở để đánh giá kết quả quảng cáo FB Ads
- phương thức để mang các thông số cho vào report quảng cáo
- những nhân tố phụ ảnh hưởng tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack
các bước Trải Nghiệm người tiêu dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của bạn suy nghĩ sản phẩm của người sử dụng, hoặc với tầm quan trọng của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And quá trình Dùng thử của công ty trên Facebook nó diễn ra như thế này:
Bị Gây chăm chú Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Nguyên Nhân nào khiến bạn phải để ý vào một cái quảng cáo hay dòng sản phẩm bất kì gì đấy.
Vậy điều gì khiến bạn dừng lại bên trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn bè vừa đăng tải, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay 1 cô nàng đẹp, sexy, một dàn nam thần body 6 múi, …Hay thứ gì đó mà bạn đang gặp luận điểm cần chiến thuật giải quyết.
ví dụ bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn deals, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây chăm chú bởi các thư như:
- những mối quan hệ của người sử dụng trên Facebook
- những luận điểm mà bạn đang chăm lo ở thời điểm này
- Vài ba thứ nào đấy gây tò mò, mê hoặc, khiến cho bạn sung sướng
bên trên vai trò của phòng quảng cáo:
- Bạn phải ghi nhận cách gây để ý đúng đối tượng người dùng quý khách mà bạn nhắm đến!
- & những sản phẩm của người sử dụng không hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị cuốn hút sự chăm chú bởi cái hình một đống đơn hàng, các bạn sẽ tò mò xem cái gì tiếp? Khi chúng ta làm xuất sắc các bước này, thì CTR cực cao! And CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn muốn ngay trong lúc này, tại thời điểm hiện tại, các bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ qua và lướt tiếp. Trở lại cái Ảnh toàn giao dịch. Bạn lướt qua và thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm giỏi, CTR tăng, CPM giảm!
và liên tục Như Vậy!
những người chạy quảng cáo giỏi, bất kể Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo bên trên các tờ báo giấy… Hiểu đc Dùng thử người tiêu dùng này, phong cách thiết kế từng bộ phận hợp lý, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ quý khách hàng với giá cả cực rẻ!.
tùy chỉnh report kết quả Quảng Cáo trên Facebook
Để được lấy những thông số để đánh giá kết quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.
quảng cáo Facebook tác dụng
Kéo xuống dưới tìm các thông số bạn cần. Khi bạn chọn vào trong 1 thông số kỹ thuật bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía dưới cùng.
quảng cáo Facebook kết quả
bạn muốn bố trí các thông số kỹ thuật theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột và kéo thả.
quảng cáo Facebook công dụng
Khi đã đồng tình, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.
quảng cáo Facebook tác dụng
Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.
quảng cáo Facebook công dụng
Hãy đặt tên cho nó.
quảng cáo Facebook công dụng
Nếu bạn muốn bảng thông số kỹ thuật bạn mới tùy chỉnh cấu hình dứt hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình quản lý quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.
quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
đánh giá kết quả Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính nghĩa là gì? Nó phụ thuộc vào kim chỉ nam chiến dịch của mà bạn chọn lựa. Nếu bạn chạy với kim chỉ nam campaign quảng cáo tin nhắn, bạn sẽ kỳ vọng hiệu quả là càng nhiều bạn nhắn tin cho chính mình hỏi đặt hàng thì càng cao. And dĩ nhiên là với Chi phí nhỏ tuổi hoàn toàn có thể.
gần giống cho các loại phương châm campaign khác. Mỗi loại mục tiêu khác nhau, cách Facebook Gia Công quảng cáo của bạn sẽ khác biệt. Ví dụ như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ phụ thuộc dữ liệu của những người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của công ty. Để mở rộng tìm tiếp các người có hành động tương tự bọn họ trong tệp bạn hướng tới. &Amp; phân phối bài quảng cáo của khách hàng đến cho các đối tượng người dùng tương tự này.
dưới đó chính là những chỉ số chính để đánh giá công dụng một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại mục tiêu chiến dịch mà bạn đào bới
bình chọn tác dụng Quảng Cáo Tương Tác:
- liên hệ trải qua bài viết
- giá cả bên trên mỗi lượt contact với bài viết
- phản hồi về nội dung bài viết – tất nhiên, đó là thứ bạn có nhu cầu nhất
- Chi phí của mỗi phản hồi về nội dung bài viết – & với Ngân sách chi tiêu bé dại, rẻ nhất
bình chọn kết quả Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới trải qua tin nhắn
- Chi phí trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- bình luận trên nội dung bài viết – nếu mà quảng cáo của khách hàng lôi kéo được không ít tin nhắn, bạn cũng trở thành có được nhiều bình luận.
- túi tiền dựa bên trên mỗi bình luận về nội dung bài viết
đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo lượt view Clip
- số lượng lượt xem đoạn phim trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn cách nào Gia Công là bao nhiêu giây video).
- Chi tiêu dựa trên mỗi lượng view video (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượng view ít nhất 15s video quảng cáo. Nếu như đoạn phim bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết đoạn Clip sẽ được xem là một lượt ThruPlay. Nếu mà Clip dài hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượng xem ít nhất 15s đoạn phim.
- campaign hấp dẫn lượt view video clip, bạn đừng kỳ vọng có bình luận, like, tin nhắn. Facebook chỉ Để ý đến lượng xem đoạn phim.
bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượt truy vấn
- Số nhấp chuột vào link & túi tiền dựa trên mỗi nhấp chuột
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
đánh giá kết quả với Quảng Cáo thay đổi
- ROAS (lợi nhuận trên giá cả của quảng cáo)
- biến đổi tùy chỉnh cấu hình (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem nội dung – tùy loại đổi khác mà bạn muốn sử dụng)
- Chi phí bên trên mỗi lượt chuyển đổi
Tư Duy Đúng Về đánh giá kết quả Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính ra sao được xem là tốt? Cái này cũng tùy. So sánh công dụng quảng cáo Facebook của hai campaign với hai loại sản phẩm khác biệt, của hai cửa hàng khác nhau? Đừng! Bạn không thể đối chiếu đc theo kiểu như thế. Sản phẩm đã không giống nhau, kết quả quảng cáo cũng trở nên phải khác biệt.
Bạn chỉ hoàn toàn có thể
- đối chiếu giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một tổ quảng cáo của người sử dụng.
- Hai loại phương châm campaign chạy cho cùng một loại sản phẩm mà bạn định hướng.
Nó chính là A/B Test để Gia Công quảng cáo của bạn liên tiếp. Dựa trên kết quả của những lần thí điểm, and ra mắt những thí điểm mới. Liên tiếp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của công ty. Tiếp tục giảm cao nhất Ngân sách chi tiêu quảng cáo & Ngân sách chi tiêu bán hàng của doanh nghiệp.
Hãy làm các việc đó, cho đến khi bạn trở nên thành công và giàu có!
bình chọn tác dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ
các chỉ số chính & chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Nâng cao các chỉ số phụ thì sẽ nâng cấp đc chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – giá cả của mỗi 1000 lần hiển thị.
chẳng hạn như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm thứ nhất có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của người sử dụng thì sẽ tiếp cận đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về dòng sản phẩm.
- Nhóm 1: cụ thể bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => giá cả trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: cụ thể bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì bạn sẽ thấy CPM là thông số đáng phải chăm lo rồi đúng không nhỉ. Nâng cao đc chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của người tiêu dùng cũng rất được cải thiện theo. And Ngân sách chi tiêu cho việc bán sản phẩm của người tiêu dùng cũng giảm đi.
các yếu tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?
nhắm đến đối tượng người dùng mục tiêu
- dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ giành riêng cho mẹ bỉm, & những quảng cáo của bạn được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng các bà mẹ bỉm comment quảng cáo của doanh nghiệp sẽ cao.
- đây là hướng dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target khách hàng dành cho bạn.
- họ sẽ liên hệ bằng phương pháp, xem video clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao quảng của chúng ta => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu, nó không chỉ phụ thuộc tệp quý khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở chỗ thiết lập nhóm quảng cáo, nó sẽ tinh vi hơn nhiều. Chỉ dẫn sau đây về kiểu cách Facebook tối ưu một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp đỡ bạn hiểu rõ hơn về luận điểm này.
gia tốc
- gia tốc Tức là số lần trung bình quảng cáo của người sử dụng được hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng mà bạn có nhu cầu hướng đến ví dụ có 1 triệu người. Facebook nó sẽ không hiển thị quảng cáo của chúng ta đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến những người nó cho là có công dụng thực hiện hành vi nhất tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của khách hàng là gì.
- cụ thể bạn chạy một campaign mục tiêu là contact, Facebook sẽ tìm những người mà có công dụng sẽ tương tác nhiều nhất (like, xem Hình ảnh, bình luận, share, xem Clip, …)
- Có nghĩa là, có người sẽ không có thấy gì quảng cáo của người tiêu dùng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên tần suất nó là 1 trong giá trị được tính trung bình.
- mặc dù vậy, có những người thấy quảng cáo của người sử dụng đến tận 3 lần mà chưa triển khai hành động gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng chăm lo mấy đến quảng cáo của công ty, hoặc âu yếm nhưng chưa phải lúc bọn họ mua => Facebook nhận thấy bài quảng cáo của người sử dụng không tạo đc Trải Nghiệm người tiêu dùng tốt => CPM lại tăng => hiệu quả chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng sẽ bị giảm đi.
- đối tượng người dùng không chăm lo mấy đến bài quảng cáo của khách hàng, thì luận điểm nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của người sử dụng (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số tần suất của công ty lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ khiến cho nó chạy. Đến một khi nào đó, các bạn sẽ thấy hiệu quả quảng cáo Facebook của khách hàng bắt đầu giảm một cách rõ ràng => Tắt nó đi & refresh lại từ đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
vị trí Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn luôn là các chỗ đứng quảng cáo đắt đỏ & có tính cạnh tranh rất lớn. Vì ai cũng muốn bài của bản thân mình chạy đến newfeed. Chính là nơi mà đa số đối tượng người sử dụng dễ tương tác, dễ triển khai hành động nhất. &Amp; chính là Tại Sao sống sót của Facebook.
khi bạn chạy với những chỗ đứng quảng cáo chỉ trên newfeed, bạn cần phải đối đầu về giá thầu với đa số chúng ta quảng cáo khác. &Amp; dĩ nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, hiệu quả quảng cáo Facebook của khách hàng lại cao.
Loại phương châm campaign
Với kim chỉ nam campaign bạn chọn là liên hệ, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn ít nhiều so với những campaign tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi bạn chạy kim chỉ nam biến hóa – đặt đơn hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần bấm vào links trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- tương tác với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào links thì CTR sẽ là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ bộc lộ quảng cáo của bạn càng cuốn hút đối tượng.
- thông số kỹ thuật này nhờ vào loại phương châm campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng tương tác, CTR sẽ rất to lớn, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là kết quả xuất sắc.
Điểm unique
- Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn đoán mức độ cân xứng của quảng cáo
- Điểm chất lượng gồm:
- Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của doanh nghiệp đối với quảng cáo cạnh tranh để lôi kéo cùng một đối tượng.
- Xếp hạng mật độ tương tác: mật độ contact dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để cuốn hút cùng một đối tượng người sử dụng.
- Xếp hạng mật độ chuyển đổi: mật độ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng phương châm Gia Công hóa và tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để thu hút cùng một tệp khách hàng mục tiêu.
quảng cáo Facebook tác dụng
gia tốc
- Mình đã nói cụ thể ở thông số kỹ thuật CPM.
CPC (Cost per Click) – Ngân sách cho số lượt nhấp chuột vào links
tên gọi của nó biểu lộ toàn bộ, nó cho mình biết 1lần bấm chuột của người dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu giá thành. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ việc phụ thuộc vào chỉ số CPC thì đã có thể đánh giá đc cả CPM lẫn CTR. Dễ chơi là vì chúng có mối contact tương quan với nhau trong 3 tình huống sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy cụ thể cũng tương tự trên:
giá cả quảng cáo của bạn là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là bọn họ sẽ có được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức chi phí như bên trên.
- TH1: nếu như bạn có đc 200 click từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR sẽ là 200 / 5.000 = 4% và chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử giờ đây bạn có 400 click tức là số nhấp chuột đã tăng gấp hai. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% and chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho một lượt nhấp chuột (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ với 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều này sẽ dẫn đến giá cả của tổng thể quảng cáo cũng trở thành biến đổi theo làm cho chỉ số CPC cũng chuyển đổi theo and nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với ví dụ như trên khi bạn có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức chi phí là không đổi 500.000 đ, giờ đây bạn chỉ còn 2.500/lượt hiển thị. Như thế số click có đc sẽ là 2.500 * 4% = 100 nhấp chuột.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như vậy so với trường hợp 1 ở cụ thể bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.
không những bổ sung các thông báo của chỉ số CTR làm cho chính mình hiểu được các công dụng trong quảng cáo của khách hàng, mà chỉ số CPC cũng cung cấp tin về túi tiền cục bộ cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, những chỉ số dùng để bình chọn công dụng của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- những chỉ số này đc cải thiện sẻ giúp cho bạn nâng cao các thông số kỹ thuật kia.
- cải thiện chỉ số phụ sẽ giúp cho bạn cải thiện tác dụng những thông số kỹ thuật chính dễ dang Gia Công quảng cáo.
Mối tương tác qua lại trong những chỉ số này, thời hạn đầu có thể sẽ làm bạn bị rối. Tuy nhiên tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập trung để tăng cao toàn bộ những thông số, chỉ số.
- xây cất content quảng cáo thật hay, thật là cuốn hút.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người dùng mà mình có nhu cầu.
- thí điểm phân bóc A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để có đc tệp đối tượng người sử dụng, content quảng cáo rất tốt.
Trong 3 nhân tố trên, yếu tố content content quảng cáo vẫn chính là thứ mang ý nghĩa ra quyết định. Đằng sau nó, có các bí ẩn.
Qua bài viết:
hướng dẫn bình chọn công dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay và bổ ích Anh chị hãy ủng hộ and đóng góp chủ kiến cho bản thân để các bài viết sau minh sẽ bổ sung thêm nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét