phương pháp để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả
Thứ làm cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cao tình hình buôn bán, tăng khả năng biến đổi.
nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
những sai lầm Về Target đối tượng Facebook Ads
trước lúc đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà phần lớn nhà quảng cáo bận bịu phải.
and những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở vị trí “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người sử dụng có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh and CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu bên trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh & content.
& mình thường gọi nó là cách thức content Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và giao lưu được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.
and khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là những công dụng mình có đc
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.
& dĩ nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.
đa số các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng luôn cho công dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & content.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều khi bạn vừa nói đến món đồ gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên facebook cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target hiếm hoi
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy xét của doanh nghiệp vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp ví dụ như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình kết quả xuất sắc, có tệp cho bạn hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách công dụng.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung quý khách của khách hàng.
rõ ràng mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng facebook công dụng
cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập trung vào Hình ảnh & content nội dung.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.
Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho dòng sản phẩm của chúng ta
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ bán lẻ cho một đội đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến hóa Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& một trong trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & content quá tốt đẹp, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
chính là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của người tiêu dùng là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.
and nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về tác dụng mà siêu target mang đến, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
and đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng tùy chỉnh thiết lập.
cụ thể bạn có một số cái đoạn phim, and bạn triết lý là kẻ xem video clip này chính là các người tiêu dùng tiềm năng của khách hàng.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn phim, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng cấu hình thiết lập
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
bạn cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là xong xuôi.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có điểm sáng cũng tương tự, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của bạn đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng
Tạo đối tượng người dùng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống
đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo thành đc tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượt view video
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có lưu ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng người tiêu dùng này những content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem các nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
đây là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.
Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.
ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì chúng ta có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không ngừng.
bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất thú vị. Nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập những người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người dùng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]
đây là cách thức đỉnh cao nhất trong những loại target.
Hình ảnh + content content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có tác dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai cân nhắc thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định với cùng 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra làm sao.
sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của công ty.
and khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người dùng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một trong những phần Lý Do mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho không giống nhau.
và nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.
các chiến dịch về trong tương lai, có thể kết quả quảng cáo của công ty sẽ không đc tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đó là những chia sẻ của bản thân về các cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét