bạn có nhu cầu học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức cuốn hút, đốn đổ người sử dụng khó tính nhất and khiến cho họ phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của bạn có công dụng hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất kỳ hình thức chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá thể từ kinh nghiệm bạn dạng thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để có thể tự viết content quảng cáo thu hút và thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết content quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ khiến cho bạn làm việc này 1 cách hiệu quả.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho mỗi công thức, để giúp cho bạn đễ hình dung & áp dụng thuận lợi.
Đọc hết để tò mò 5 công thức này nhé …
nội dung hay nội dung bài viết là nhân tố quan trọng hàng đầu, campaign quảng cáo của người tiêu dùng có thực sự tác dụng, hoàn toàn có thể tìm được nhiều du khách hàng hay không một trong những phần cũng là nhờ nội dung, vậy bài viết này sẽ giúp ích cho mình bên trên con đường đến thắng lợi trong nghành mà bạn lựa chọn.
content quảng cáo Facebook công dụng
content quảng cáo Facebook công dụng
có rất nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay and lôi cuốn. Nhưng trong bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đưa ra cho chính mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, đa số là những các biến thể của 5 công thức này mà cải cách và phát triển thêm! Đề ra quá vô số cách và công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi bạn áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã sở hữu thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook tác dụng rồi đó
content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng đc cho phần lớn những giai đoạn thị phần 1, 2, 3.
nếu khách hàng chưa chắc chắn các giai đoạn của một Thị phần, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về kiểu cách viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông media.
(3) quý khách hàng biết đến dòng sản phẩm & biết nó đáp ứng tại thời điểm này (2) người tiêu dùng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý luận điểm, nhưng chưa biết sản phẩm (1) khách hàng chưa mong muốn xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại xem xét vấn đề.
Xem thêm: hướng dẫn bình chọn kết quả của quảng cáo Facebook
content quảng cáo Facebook tác dụng
1. A – Attention: lôi cuốn, Gây Sự để ý
bình thường , mỗi một nội dung bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có quyết định liên tục tìm hiểu kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không có sức hấp dẫn không hề lôi cuốn người đọc thì toàn thể những gì bạn trình bày kế tiếp đều là vô nghĩa, quý khách hàng không khi nào nhìn thấy nó.
vì vậy, điều cần thiết thứ nhất của một bài content quảng cáo là phải quan tâm and khơi gợi đc sự âu yếm, tìm hiểu của người đọc.
Ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 nhân tố trước tiên và quan trọng nhất để sở hữu được sự chú ý này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề làm thế nào để cho hiệu quả.
2. I – Interest: làm nên yêu thích cho tất cả những người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như bạn làm tốt bước này, bạn đã thành công kích thích đc trí mày mò & sự thích thú của đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng ta.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt câu chuyện bạn muốn truyền tải để mang đối tượng người sử dụng đến bước ở đầu cuối đó là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người sử dụng trong 3 nguyên lý để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu sự khác nhau:
(3) quý khách hàng biết đến dòng sản phẩm và biết nó đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này có gì quan trọng đặc biệt : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá bèo bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm 1/2 dành cho 20 người đầu tiên? …
(2) người sử dụng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng đắn về những luận điểm mà đối tượng đang gặp phải. Hãy đặt cho chúng ta những thắc mắc
Ví dụ: “Đối thủ đang làm việc quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) khách hàng chưa tưởng tượng mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại suy nghĩ vấn đề: bước đầu với cùng một vấn đề mà người tiêu dùng chăm sóc. Có thể bọn họ đang chưa gặp gỡ phải, nhưng chúng ta suy xét nó.
“Không phải mỗi cá nhân ai kinh doanh đều chiến thắng – đấy là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 siêu thị thời trang ở Hà Nội” (Người đang khiến kinh doanh giỏi thấy mình ở trong mẩu truyện đó, và tò mò hơn về câu chuyện phá sản, họ sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán ra cho bọn họ cái vòng đeo tay màu đỏ may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là điểm cần thiết tập trung vào tác dụng của máy mang lại, & viễn cảnh của đối tượng khi chúng ta thoát khỏi vấn đề của chính bản thân mình.
Hãy viết một câu gì đấy khơi gợi sự khát khao của đối tượng người sử dụng.
Ví dụ:
tác dụng của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, Chưa hẳn cực khổ vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình thương mến và đôi khi thấy giận dữ vì các chàng trai đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có đc cái xúc cảm đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là nhu yếu của mỗi con người : đc mến yêu, đc quan tâm, được chăm chú, được hạnh phúc, được xinh đẹp, được chiêm ngưỡng, đc biểu thị chính mình, đc phong phú, đc tự do, …
4. A – Action: quyết định, kêu gọi hành động
sau thời điểm đã thuyết phục đc đối tượng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với một lời kêu gọi hành động mạnh khỏe, sẽ giúp đỡ bạn gia tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài content quảng cáo AIDA đã biết thành vượt trội với mọi người làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn luôn phát huy được công dụng của mình trải qua những bài viết có tác dụng thôi miên người sử dụng 1 cách nhẹ dịu & rất là kết quả.
Khi đã làm rõ đc những kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn có thể tự tin sáng tạo một nội dung content lôi cuốn and công dụng.
content quảng cáo Facebook tác dụng
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) and 1 (khách hàng không biết mình cần tìm điều gì, nhưng suy nghĩ luận điểm đó).
1. Before: Trước – thực trạng chung Của Mọi luận điểm Đang tồn tại.
Gây để ý với đối tượng người dùng khách hàng bằng Hình ảnh & câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng phương pháp nêu ra vấn đề của bọn họ để bọn họ thấy “ah đây là điểm mà mình đang bận rộn phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khoản thời gian các vấn đề đc giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của bản thân mình và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đấy khiến cho quý khách khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể thỏa sức tự tin mặc những bộ bikini đi biển được rồi!”
Cái gì này mà khách rất thèm muốn có đc hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tác dụng. Lợi ích đó sẽ dẫn đến điều gì lớn lao hơn, thì chính những thứ đó sẽ tạo nên ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc bikini, đầm body, áo hở eo, thỏa sức tự tin bước chân xuống phố, không hề lo ông chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã được xử lý bằng cách Nào.
nói tới chiến thuật – chính là dòng sản phẩm của người tiêu dùng 1 cách thoải mái và tự nhiên nhất.
“Dì hai của bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài được mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mọi cá nhân ạ! Mình muốn đặc biệt là đc mặc đồ các bộ đồ toàn thân. Vậy là mình lấy về bán ra cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
nội dung chạy quảng cáo Facebook công dụng Dạng 3: Story
bạn cũng có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía bên trên để kể một câu chuyện đầy cảm xúc & tạo ra xúc cảm bên phía trong đối tượng khách hàng, khiến bọn họ đặt hàng.
- Trước đây mình …
- hiện giờ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc bạn cũng có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại ra sao
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thuyệt vọng như thế nào
- vô tình anh ấy gặp gỡ được một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- lúc đầu anh ấy không tin, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng đều có mất gì đâu
- & thật bất thần, anh ấy đã quay về như xa xưa
tiếp đến hãy biểu đạt về tiện ích của dòng sản phẩm. Hoàn toàn có thể thêm 1 số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
và kêu gọi hành động một cách nhẹ nhàng
“Bạn hoàn toàn có thể đặt dòng sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn cũng muốn …, hãy nhắn tin để mua hàng ngay!”
đấy là một cách viết nội dung quảng cáo Facebook tương đối khó.
Nên chúng ta có thể tham khảo thêm những nội dung bài viết của địch thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
phiên bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều cần thiết là bạn nắm đc các yếu tố để thành công của nội dung bài viết, & đánh giá được bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM yên tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong xuôi, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm việc, mệt mỏi”
Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , bà xã ck Lan và Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân vô tình nghe qua mẩu truyện và mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng bỡ ngỡ về chức năng của nó, khi lần thứ nhất trong quãng thời hạn dài bà xã ông xã chị có đc một giấc ngủ toàn diện.
Chị Lan chính là 1 trong cả tỷ bà mẹ đã biến thành người tiêu dùng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và đc như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn thị phần 2 & 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết một luận điểm về sức đề kháng nào đấy.
1. Problem – định vị giải quyết và xử lý luận điểm
tạo sự để ý – Đề cập đến luận điểm của đối tượng quý khách hàng.
“Mẹ bỉm đang lo lắng về cái bụng không được đẹp của bản thân sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
luận điểm đó đã gây ra những phiền toái như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp long lanh and khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Solve – xử lý vấn đề Đó
“Với sản phẩm mới ABC, sẽ giúp những mẹ rất có thể đánh bay mỡ thừa chỉ với sau 3 tuần sử dụng …”
đây chính là nơi bạn đề cập đến những chiến thuật và ích lợi mà phương án này đem lại.
tập trung vào công dụng của máy.
Dùng chính những đặc tính của sản phẩm để phân tích và lý giải thêm.
tạo nên sự khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
and lôi kéo đối tượng người tiêu dùng hành động
content quảng cáo Facebook công dụng
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đấy là công thức rất phù hợp cho dòng sản phẩm thời trang (loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị phần 1 – quý khách hàng biết dòng sản phẩm and biết nó thỏa mãn nhu cầu)
1. Những gì tôi có cho mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang phong cách thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ làm cho bạn
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay các bộ cánh không đụng hàng, vừa khít, đậm chất cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 khách hàng & nhiều phần đều tán thành thiết kế, mẫu vải từ shop
hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích cỡ không vừa – Nên Đăng Ký Trực Tuyến bạn vẫn an tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ siêu thị thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp sau
“Bạn cần làm cái gi tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị cân nặng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh tán thành nhất!
nhanh tay để nhận đc quà Tặng Ngay khủng xxx trong bây giờ nữa nhé!”
Ngoài ra, với dòng sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, chúng ta có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang họa tiết thiết kế – phương án ấn tượng cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nhu cầu của công ty. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, trọng lượng là cửa hàng hoàn toàn có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn luôn đc cập nhật mới nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, tự tin đi tiệc đi dạo mà không thể lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh đống ý nhất! Hãy nhanh tay để nhận được quà Tặng Kèm khủng xxx trong hiện nay nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết nội dung quảng cáo huyền thoại, thịnh hành nhất and được áp dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có công dụng hay không nó sẽ dựa vào khả năng của mọi người.
trong các số đó, những yếu tố giúp đỡ bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn diện công thức viết nội dung quảng cáo Facebook cuốn hút
- nghiên cứu và phân tích được Insights người tiêu dùng
- định vị đc Painpoint của công ty
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- và luyện tập tiếp tục
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, & cả các loại quảng cáo khác thật kết quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét